บทความ

กิจกรรม Scratch

กิจกรรม Scratch ( สแครช ) โปรแกรมโค้ดดิ้งสำหรับเด็ก เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

กิจกรรม Scratch เนื้อหาง่าย ๆ สำหรับเด็ก และผู้เริ่มต้นเรียนสแครช ทุกโปรเจคสามารถสร้างผ่าน โปรแกรม scratch ได้ทั้งหมด สามารถนำไปปรับใช้ในการฝึกฝนกระบวนการคิดเพื่อสร้างความสามารถด้านโค้ดดิ้ง

เรียน Coding ในไทย

เรียน Coding ในไทย และ การสร้างเส้นทางการเรียนรู้ตามความสนใจในแต่ละวัย

เรียน Coding ในไทยเป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากสำหรับทุกเพศและวัยที่ต้องการสร้างอนาคตในยุคดิจิทัลของเรา ที่ Codegenius เราเสนอแนวทางการเรียนรู้ตามความสนใจในแต่ละวัยเพื่อช่วยเสริมสร้างทักษะและเปิดโอกาสในอนาคต

Scratch for Arduino

Scratch สำหรับ Arduino คืออะไร? ส่วนขยายตัวนี้มีประโยชน์อย่างไร

โค้ดโปรแกรม scratch ไม่ยากอย่างที่คิด ข้อมูลสำหรับบอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ และ บอร์ด arduino ที่สามารถสร้างงานได้อย่างมากมาย

C Programming Language

ภาษาซี (C – Programming Language) คืออะไร ?

ภาษาซี (C) คืออะไร ภาษาซี คือ ภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูง ใช้สำหรับเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

Arduino

Arduino ไมโครคอนโทลเลอร์อัจฉริยะที่สามารถทำได้ทุกอย่าง!

Arduino คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเขียนโปรแกรมให้ทำตามคำสั่งได้ โดย Arduino เป็นบอร์ดไมโครคอนโทรเลอร์ตระกูล AVR ที่มีการพัฒนาแบบ Open Source คือมีการเปิดเผยข้อมูลทั้งด้าน Hardware และ Software ที่คนทั่วไปสามารถนำไปพัฒนาต่อได้อย่างต่อเนื่อง

3D Printer

3D Printer เครื่องพิมพ์ 3 มิติ นวัตกรรมด้านการพิมพ์โมเดลที่ใครก็เข้าถึงได้

3D Printer หรือ เครื่องพิมพ์โมเดล 3 มิติ คืออะไร และ มีหลักการทำงานอย่างไร ส่งผลต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ

แหล่งรวมเกม Microbit ที่มีความน่าสนใจ และเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

สำหรับผู้เริ่มต้น ก็สามารถนำ Microbit สร้างเกมได้ง่ายๆ จะทำเพื่อการทดลอง หรือ เล่นกับเพื่อนๆ ก็สามารถทำได้ ตามมาดูเกมที่ทาง Code genius คัดมาให้เล่นกันจุกๆได้เลย

game Python

แหล่งรวมเกม Python ที่มีความน่าสนใจ

สำหรับผู้เริ่มต้น ก็สามารถนำ Python สร้างเกมได้ง่าย ๆ จะทำเพื่อการทดลอง หรือ เล่นกับเพื่อน ๆ ก็สามารถทำได้ ตามมาดูเกมที่ทาง Code genius คัดมาให้เล่นกันจุก ๆ ได้เลย

Metaverse

Metaverse คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ฉบับเข้าใจง่าย

Metaverse คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร เทคโนโลยีเสมือนจริง สู่โลกอนาคตใหม่ ที่คุณควรรู้ และเกี่ยวอะไรกับ Cryptocurrency วันนี้เรามีคำตอบ!!!

Blockchain

Blockchain คืออะไร ? รวมเทคโนโลยี ” บล็อกเชน ” ที่น่าสนใจ ฉบับคนทั่วไปก็เข้าใจได้

Blockchain คืออะไร วันนี้เรามีคำตอบเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตอลที่น่าสนใจในปัจจุบัน รวมไปถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ไม่ว่าจะเป็น Financial, Smart Contact, Digital ID, Internet of Things และอื่น ๆ อีกมากมาย

Generative AI

AI ช่วยสร้างคืออะไร ?

เข้าใจความสำคัญของการมี ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI รวมถึงการพูดถึงประโยชน์ของการมี AI และวิธีการสร้างสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนทนา เสียง ภาพ และ การสร้างวิดีโอ

8 Examples of AI in Daily Life

8 ตัวอย่างเทคโนโลยี AI ยอดฮิตในชีวิตประจำวัน ที่คุณอาจยังไม่รู้

ปัจจุบันเทคโนโลยี AI ที่เป็นที่พูดถึงค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในส่วนของการทำงาน และ การใช้ชีวิตประจำวัน วันนี้ทาง Code Genius คัด 10 ตัวอย่างเทคโนโลยีที่ใช้ Ai ที่น่าสนใจมาให้อ่านกัน

Importance of AI

ความสำคัญและความน่าสนใจของปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานและชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งในปัจจุบันก็มีการแทรกซึมเข้ามาในชีวิตเราเรื่อย ๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ, โทรศัพท์, คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

What is Artificial Intelligence

ปัญญาประดิษฐ์ (AI )คืออะไร ? มีความสำคัญอย่างไรในยุคปัจจุบัน

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) คือ เทคโนโลยีการสร้างเครื่องจักรให้มีคุณลักษณะทางด้านสติปัญญาและความฉลาดเหมือนมนุษย์

Stem Examples in Everyday Life

ตัวอย่าง STEM ในชีวิตประจําวัน มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

STEM คือ การเรียนรู้ที่ส่งเสริมการพัฒนาทักษะที่สำคัญและจำเป็นในโลกยุคใหม่ที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์

Practice writing code

การฝึกเขียนโค้ดสำหรับเด็กประถมมีแนวทางอย่างไร และมีโปรแกรมเริ่มต้นที่น่าสนใจอะไรบ้าง ?

การฝึกเขียนโค้ดสำหรับเด็กนั้น ต้องง่ายต่อการเข้าถึง และมีความสนุกขวบคู่กับการเรียนการสอนไปด้วย เพื่อให้ผู้เรียนไม่เกิดการเบื่อ และ สนุกไปกับกิจกรรมด้านโค้ดดิ้ง